Công tác PCCC nhiệm vụ trọng tâm đối với đơn vị bảo vệ chuyên nghiệp

Nhiệm vụ phòng cháy chửa cháy nhiệm vụ quan trọng với công tác bảo vệ?

huấn luyện PCCC bảo vệ chuyên nghiệphuân luyện công tác Phòng cháy chữa cháy đội bảo vệ

Công tác phòng chống cháy nổ, công tác phòng cháy chữa cháy là nhiệm vụ đặc biệt quan trong đối với các đơn vị bảo vệ chuyên nghiệp trong tình hình hiện nay. Muốn là được điều đó các công ty bảo vệ cần làm những gì?

Đối với công tác bảo vệ các cơ quan nhà máy, công tác phòng chống cháy nổ là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. vi các vụ hỏa hoạn khi sảy ra thường kéo theo rất nhiều các hệ lụy khác, về tài san rất lớn, thậm chí là sinh mạng người dân, trong những năm gần đây trên lãnh thổ Việt Nam có rất nhiều các vụ cháy nố đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại về người, và gây thiệt hại lớn về  tài sản của các doanh nghiệp trên cả nước. chính vì điều đó nên công tác phòng chống cháy nổ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với các doanh nghiệp và đối với lực lượng bảo vệ. đặc biệt là công tác phòng chống.

Để đảm bảo tốt công tác phòng chống cháy nổ công ty nhân viên bảo vệ cần phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:

Đối với nhân nhân viên bảo vệ cần thường xuyên kiểm tra các thiết bị, các phương tiện PCCC  xác định các trang thiết bị còn khả năng sử dụng tốt hay không? Nếu các trang thiết bị không đảm bảo cho công tác PCCC thì cần đề xuất với đơn vị chủ quản bổ sung thay thế cho công tác, thường xuyên bổ sung phương án cho công tác PCCC. Theo từng thời điểm sản xuất của nhà máy.

Nhắc nhở cán bộ công nhân viên nân cao ý thức về công tác PCCC đối với doanh nghiệp, như hút thuốc đúng nơi quy đinh, kiểm tra các nguồn nhiệt, các vật liệu cháy, đề phòng các trường hợp sảy ra cháy nổ.

Nghiêm cấm các công nhân câu móc nguồn nhiệt đề phòng các trường hợp chập cháy, theo thống kê các vụ cháy thường là ý thức của người dân. Dẫn đến cháy nổ. các vụ cháy nghiêm trọng trong những năm gân đây. Đều do con ngươi gây nên.

Nhắc nhở cán bộ công nhân viên khi tan giờ làm phải tắt các nguồn điện đề phòng các sự cố sảy ra.

Lau chùi lại máy hút mùi vì để lâu dễ han gỉ. chất cháy phải để xa khu vực có phát sinh nguồng nhiệt.

Quy trình xử lý tình huống cháy:

bảo vệ huân luyên chữa cháyhuấn luyên chữa cháy cho bảo vệ chuyên nghiệp

Khi có tình huống cháy/ nhân được thong báo cháy/ phát hiện khói khu vực cháy/nhân viên bảo vệ nhanh chóng phát lệnh báo cháy/ cho toàn thể cản bộ công nhân viên, phát lệnh báo cháy.

Cúp cầu giao khu vực cháy, dung các phương tiện chửa cháy tại chỗ không chế không cho đám cháy lan rộng sang các khu vực khác, huy động cán bôn công nhân viên cứu những người còn kẹt trong đám cháy, tập trung tại khu vực an toàn, điểm danh quân số, mục đích nắm bắt được còn thiếu công nhân khu vực nào? Khoang vùng cứu hộ. ưu tiên cướu người trước, sau ứu những tài sản có giá trị, tùy vào tính chất của vụ cháy, chất cháy đễ có phương án chữa cháy phù hợp. nếu cháy nhà máy phải có phương án khách, cháy tòa nhà phải có phương án khác, cháy săng đầu, cháy hóa chất, cháy nguyên liệu bình thường đều phải đua ra phương án chữa cháy phù hơp, sát với thực tế.

Nếu đám cháy có dấu hiệu lan rộng ngoài tầm khống chế của lực lượng tại chỗ nhân viên bảo vệ phải báo ngay cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp 114. Yêu cầu báo cụ thể địa điểm cháy khu vực cháy, tính chất đám cháy, cử người ra đón và hướng dẫn đôi chữa cháy chuyên nghiệp vào khu vực cần, trụ nước gần nhất.

Sơ tán những tài san quý, tài sản có giá trị tập kết nơi an toàn. Nếu có ngươi bị thương nhanh chóng gọi cấp cứu 115 sơ cứu ban đầu và chờ người có chuyên môn đến đưa nan nhân đi viên, cấp cứu nơi gần nhất.

Hết Phần I

 

 

Trả lời